Pha Luông! Một chuyến đi đáng nhớ

Tháng Tư 10, 2016

 14:27 10/04/2016

Gửi những người bạn đồng hành đã cùng anh leo lên đỉnh Pha Luông!

Có lẽ đến hôm nay, chúng ta vẫn còn nhớ những cảm xúc khi đặt chân lên đỉnh núi cao 2000m này. Nó thật tuyệt vời và xứng đáng được tận hưởng sau những khó khăn mà chúng ta đã vượt qua. Viết những điều này, anh đang nhớ lại những gì tất cả đã trải qua trong chuyến đi – cung Pha Luông thật sự là một cung thử thách. Ngay cả con đường đất vào Pha Luông cũng có thể làm nhụt chí cả những dân phượt lâu năm chứ chưa nói đến những “xế” mới đi phượt lần đầu như Thế Anh và Giang. Khi đứng tại đồn biên phòng và nhìn lên đỉnh Pha Luông, trong anh đã có suy nghĩ choáng ngợp và tự hỏi, liệu anh có thể vượt qua được nó không? Rồi trên quãng đường rừng leo núi, không ít lần anh nghĩ không biết mình sẽ dừng lại ở đâu? Nhưng rồi khi đã trải qua 2/3 quãng đường, rồi km cuối – càng gần đỉnh núi, anh càng chắc chắn mình sẽ vượt qua được điều anh lo ngại, chúng ta sẽ làm được. Và chúng ta đều đã làm được…

Sẽ thật dễ dàng khi chúng ta dừng lại ngay tại đoạn dốc phải đẩy xe đầu tiên; sẽ thật dễ dàng khi chúng ta dừng lại khi nghe thấy những người địa phương nói sẽ không leo kịp trước giờ cấm; sẽ thật dễ dàng khi chúng ta dừng lại khi đã thấm mệt và cậu dẫn đường nói chưa đi leo được 1/3… Nhưng chúng ta đều đã không làm vậy, chúng ta chọn đi tiếp. Với anh, mỗi khi đối mặt với khó khăn, có lẽ anh sẽ nhớ tới cảm xúc khi ở trên đỉnh Pha Luông.

Với các bạn Giang, Hoàn, Bằng và Thế Anh, không phải ngẫu nhiên anh chọn phượt là hoạt động team building. Không gì trở nên thân thiết hơn khi chúng ta cùng sẻ chia khó khăn và cảm xúc. Chúng ta cùng giúp đỡ nhau vượt qua quãng đường khó, cùng lo lắng cho nhau khi chạy trong cung đêm… Không gì khiến chúng ta cảm thấy tinh thần đồng đội gần đến thế. Cũng qua chuyến đi này, anh đã nhìn thấy ở nhiều điều trong con người các bạn. Anh nhìn thấy ở Bằng sự quan tâm lo lắng với các thành viên khác. Anh thấy Thế Anh động viên và giúp đỡ Trinh như thế nào. Anh thấy sự vững vàng của Hoàn. Anh cũng thấy sự ân cần chăm sóc của Giang với người bạn đồng hành của mình. Và điều anh tự hào nhất đó là chưa bao giờ các bạn tỏ ra nhụt chí. Đó là tinh thần và ý chí của người Ali chúng ta.

Anh tự hào về các bạn – những đồng đội của anh. Cảm ơn các bạn đã cùng anh chia sẻ một chuyến đi đáng nhớ!

Lưu Trọng Hiếu –  Giám đốc Phát triển Sản phẩm